บันทึกเกี่ยวกับควอนตัม

หนังสือควอนตัม

วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วิดีโอออนดีมาน ที่เป็นไปตามความต้องการจริงๆ

ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศในปัจจุบัน ที่เป็นไปได้สูงที่จะทำให้เคเบิล ทีวี วิดีโอ เป็นสิ่งล่าสมัยไป ทั้งนี้อาจเป็นเพราะ ยังมีข้อจำกัดที่ผู้รับบริการหรือรับชมยังไม่สามารถรับชมได้ตามความต้องการจริง เช่นอยากชมภาพยนต์หรือวิดีโอที่เวลาใดที่ต้องการก็ได้  และเมื่อดูแล้วสามารถที่จะย้อนกลับไปดูที่ผ่านมาแล้ว หรือ อยากไปดูตอนที่อยู่ข้างหน้า หรือจะดูแบบรวดเร็วด้วยอัตราเร็วในการดูสูงกว่าปกติก็ย่อมทำได้ เช่นเดียวกับที่เคยเปิดแผ่นวิดีโอผ่านทางเครื่องเล่นของตัวเอง

การที่สามารถเปิดตูวิดีโอหรือภาพยนต์ตามความต้องการดังกล่าวได้นั้น ถือว่าเป็นไปตามความต้องการจริงไม่ขึ้นอยู่กับเวลา และจะเลือกดูส่วนไหนของวิดีโอหรือภาพยนต์ด้วยความเร็วในการดูตามความต้องการได้นั้น เป็นผลจากการพัฒนาอินเตอร์เน็ตให้มีความเร็วสูงขึ้น ทำให้ผู้รับชมสามารถเหมือนกับว่าดาวห์โหลดภาพยนต์มาไว้ที่เครื่องตัวเอง เป็นลักษณะชองการทำวิดีโอสตรีมมิ่งแบบหนึ่ง

ขณะนี้ได้มีผู้ให้บริการโฆษณาให้ลูกค้าที่เคยใช้เคเบิลอยู้เดิมหันมาใช้ทีวีแบบอินเตอร์เน็ตมากขึ้น ในบางประเทศ ผู้ให้บริการเคเบิลทีวี นำทีวิอินเตอร์เน็ตมาให้บริการฟรีควบคู่กันไปด้วย โดยลูกค้าจ่ายค่าเคเบิลทีวีก่อนแล้วจะได้อินเตอร์เน็ตทีวีแถมมาด้วย   การทำเช่นนี้ก็เพื่อความอยู่รอดของผู้ประกอบการเคเปิลให้อยู่้รอดต่อไป  แต่คงได้ระยะหนึ่งเพราะขณะนี้แนวโน้มการเพิ่มขึ้นของอินเตอร์เน็ตทีวีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนอาจจะทำให้เคเบิลทีวี วิดีโอ เป็นสิ่งล้าสมัยไปอีเรื่องหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น